ชนิดของปืน BB GUN


BBGUN ระบบแก๊ส


ปืนบีบีระบบนี้ แบ่งย่อยออกเป็นอีก 2 ประเภท คือ Non Blowback และ Blowback      
     โบลว์แบ็ค (Blowback) เป็นคำที่ใช้เรียก ปฏิกิริยาการสะท้อนถอยกลับของสไลด์ปืนบีบีที่เลียนแบบปืนจริงทุกประการพลังงานที่ใช้ส่งกระสุนบีบี จะใช้แรงดันที่เกิดจากการขยายของตัวแก๊ส ซึ่งแก๊สที่ใช้นำมาเล่นกับปืนชนิดนี้จะใช้แก๊สในกลุ่ม HFC134a หรือเรียกกันสั้นๆ ว่า R134a ซึ่งก็คือ น้ำยาทำความเย็นทั่วๆ ไปนั่นเอง
-ข้อดี ของปืนไม่โบลว์แบ็ค คือ ใช้แก๊สไม่เปลือง  ให้ความแรงสม่ำเสมอในการยิง
-ข้อด้อย อยู่ตรงที่ หากเป็นปืนสไตล์พกพา เมื่อทำการยิงจะไม่มีการเคลื่อนที่ของสไลด์เหมือนกับปืนจริง
     ปืนโบล์แบ็ค เป็นปืนบีบีที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ นอกจากลักษณะที่เหมือนกับปืจริงแล้ว ระบบการทำงานยังเลียนแบบปืนจริงอีกด้วย ทำให้ผู้เล่นปืนบีบีประเภทนี้ได้รับความสนุกสนามมากกว่าปืนที่ไม่มีโบลว์แบ็ค
-ข้อเสียของปืนระบบแก๊สอยู่ที่เมื่อแรงดันแก๊สอ่อนลงหรือใช้งานในอุณหภูมิที่เย็นจัดจะส่งผลถึงความแรงและความแม่นยำก็จะลดลงตามไปด้วย

BBGUN ระบบไฟฟ้า


     ปืนอัดลมประเภทนี้ เรียกอีกอย่างว่า ปืน AEG. (Automatic Electric Gun) เป็นปืนอัดลมที่มีระบบกลไกใช้ไฟฟ้าจากก้อนแบตเตอรี่เป็นตัวทำให้มอเตอร์ภายในทำงาน    มอเตอร์ที่หมุนจะทำให้สปริงลูกสูบหดตัวและทำให้กระสุนบีบี ถูกยิงออกไปด้วยแรงดันของลูกสูบ
-ข้อดี คือสามารถปรับแต่งสปริงหรืออุปกรณ์กลไกภายใน เพื่อทำให้ปืนมีความแรงเพิ่มขึ้นจากเดิมได้ และยังให้ความแรงและความแม่นยำอย่างสม่ำเสมอ ตราบใดที่พลังงานจากแบตฯ ยังไม่เสื่อมกำลังลง

     ปืนระบบไฟฟ้าส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมมักเป็น ปืนยาว จำพวก Assault Rifle มากที่สุด ส่วนปืนสั้นนั้นไม่ค่อยนิยมนัก เนื่องจาก ขนาดของโครงสร้างที่จำกัด ทำให้ระบบกลไกภายในต้องย่อขนาดลงตามไปด้วย และความแรงในการยิงจะค่อนข้างเบากว่าปืนสั้น อัดแก๊สนอกจากปืนยาวขนาดอัตราส่วน 1:1 แล้ว ปืนระบบไฟฟ้ายังมีการออกแบบให้มีขนาดย่อส่วนลงมาเพื่อให้เหมาะกับเด็กๆ อีกด้วยในรูปแบบปืนไฟฟ้าขนาดจิ๋ว หรือ Mini BB Guns




https://docs.google.com/forms/d/1EAwv4YQE6-EiPq4CLcqJyqb7hix5Yia3BuQb0y8to7g/edit

เครดิต http://pirun.ku.ac.th/~b521070080/Untitled-4.html

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รายชื่อสนาม BB GUN

กติกาในการเล่นและความปลอดภัยที่ควรปฏิบัตในสนาม BB GUN